Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

26/09/2019 12:12 786 lần Chuyên mục: Lĩnh vực Hình sự

Văn phòng luật sư huyện Hóc Môn – Luật Châu Phúc – Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh!

1. Quyền được nhờ luật sư tham gia bào chữa trong vụ án hình sự – Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh (Văn phòng luật sư huyện Hóc Môn – Luật Châu Phúc)

Theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự thì luật sư bào chữa là người được người bị buộc tội, người đại diện hoặc người thân thích của họ lựa chọn. Như vậy, việc nhờ luật sư tham gia tố tụng để bào chữa cho người bị buộc tội do chính người bị buộc tội hoặc người đại diện, người thân thích của họ lựa chọn.

Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn
Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn – Luật Châu Phúc

– Người bị buộc tội bao gồm người bị bắt (Bắt trong trường hợp khẩn cấp, phạm tội quả tang, đang bị truy nã hoặc người bị bắt khi tự thú, đầu thú), bị tạm giữ (Người đã có quyết định tạm giữ), bị can (Người hoặc pháp nhân bị khởi tố hình sự), bị cáo (Người hoặc pháp nhân bị tòa án quyết định đưa ra xét xử).

– Người đại diện của người bị buộc tội dưới 18 tuổi là người từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực pháp luật dân sự, năng lực hành vi dân sự, có đủ điều kiện làm người đại diện theo quy định của pháp luật dân sự và được xác định theo thứ tự cha mẹ đẻ hoặc cha mẹ nuôi, người giám hộ, người do tòa án chỉ định.

– Người thân thích của người bị buộc tội bao gồm vợ, chồng, bố đẻ, mẹ đẻ, bố chồng, mẹ chồng, bố vợ, mẹ vợ, bố nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi; ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột; cụ nội, cụ ngoại, bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, cháu ruột.

2. Thời điểm luật sư được tham gia bào chữa trong vụ án hình sự – Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh (Văn phòng luật sư huyện Hóc Môn – Luật Châu Phúc)

Theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự về thời điểm người bào chữa tham gia tố tụng thì luật sư bào chữa tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can, khởi tố bị can là việc cơ quan điều tra ban hành quyết định khởi tố bị can khi có đủ căn cứ để xác định một người hoặc pháp nhân đã thực hiện hành vi mà Bộ luật Hình sự quy định là tội phạm.

Trường hợp bắt người hoặc tạm giữ người thì luật sư bào chữa tham gia tố tụng từ khi người bị bắt có mặt tại trụ sở của cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra hoặc từ khi cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra có quyết định tạm giữ người.

Trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với các tội xâm phạm an ninh quốc gia thì Viện trưởng Viện kiểm sát có thẩm quyền quyết định để luật sư bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra, kết thúc điều tra là khi cơ quan điều tra ra bản kết luận điều tra đề nghị truy tố hoặc ra bản kết luận điều tra và quyết định đình chỉ điều tra.

3. Thủ tục nhờ luật sư tham gia bào chữa trong vụ án hình sự – Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh (Văn phòng luật sư huyện Hóc Môn – Luật Châu Phúc)

Để luật sư tham gia bào chữa thì người bị buộc tội, người đại diện hoặc người thân thích của họ phải làm đơn yêu cầu luật sư gửi cho luật sư bào chữa mà mình lựa chọn, đối với người đang bị tạm giam thì cơ quan có thẩm quyền đang quản lý người bị tạm giam có trách nhiệm chuyển đơn của họ cho người bào chữa, người đại diện hoặc người thân thích của họ.

Trên cơ sở đơn yêu cầu luật sư của người bị buộc tội, người đại diện hoặc người thân thích của họ thì luật sư sẽ liên hệ với cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tùy vào từng giai đoạn cụ thể để nộp hồ sơ đăng ký bào chữa như thẻ luật sư, chứng chỉ hành nghề luật sư, đơn yêu cầu luật sư, văn bản cử luật sư của tổ chức hành nghề luật sư.

Sau khi kiểm tra hồ sơ đăng ký bào chữa, nếu không thuộc trường hợp từ chối đăng ký bào chữa thì cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng phải vào sổ đăng ký bào chữa, gửi văn bản thông báo việc bào chữa cho luật sư bào chữa và gửi văn bản thông báo việc bào chữa cho cơ sở giam giữ bị cáo và lưu giấy tờ liên quan đến việc đăng ký bào chữa vào hồ sơ vụ án.

Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn
Luật Châu Phúc – Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn

Khách hàng có nhu cầu nhờ luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được cung cấp những dịch vụ pháp lý chất lượng, chuyên nghiệp, hiệu quả. Chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc và thực hiện đúng phương châm “Niềm tin của khách hàng là thành công của chúng tôi”.

Luật sư bào chữa hình sự tại Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
5 (100%) 52 votes

"Niềm tin của khách hàng là thành công của chúng tôi". Hãy gọi 0909.86.00.86 để được tư vấn!

0909.86.00.86